18022 kết quả phù hợp với "xe buýt 2 tầng"
Lật xe buýt 2 tầng ở Anh
Truyền thông Anh ngày 17/1 cho biết 54 người đã bị thương khi một xe buýt 2 tầng bất ngờ bị lật khi đang di chuyển ở gần Cannington, phía Tây Nam vùng England. Nguyên nhân được xác định là do mặt đường đóng băng gây trơn trượt.
Khám phá Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng
Khám phá Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng là một trong những “đặc sản” du lịch của Thủ đô, điểm nhấn ấn tượng cho nhiều du khách khi ghé thăm Hà Nội.
Miễn phí tham quan Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng
Sở Du lịch Hà Nội thông tin, nhằm tạo thuận lợi cho người dân trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, khách du lịch sẽ được miễn phí vận chuyển tham quan Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng.
Xe buýt 2 tầng - Ấn tượng đẹp cho du lịch Hà Nội
Háo hức, thú vị là cảm nhận của các du khách về tuyến xe buýt du lịch 2 tầng "Hà Nội City tour" được vận hành tại Thủ đô. Đây là một trong những "đặc sản" du lịch Hà Nội. Việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường thêm các tiện ích để thu hút khách là yêu cầu tất yếu để xe buýt 2 tầng tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh du lịch Thủ đô.
Hà Nội phục vụ miễn phí xe buýt 2 tầng dịp nghỉ lễ
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, nhằm tạo thuận lợi cho người dân trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, khách du lịch sẽ được miễn phí vận chuyển tham quan Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng theo hành trình City tour.
Trải nghiệm xe buýt hai tầng ngày nghỉ lễ
Sau 5 năm hoạt động tại Hà Nội, xe buýt hai tầng hay còn gọi là 'xe buýt mui trần' đã trở thành hình ảnh quen thuộc với nhiều người dân. Phương tiện công cộng này đã tạo được điểm nhấn du lịch cũng như thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến trải nghiệm, nhất là dịp đầu năm 2024.
Du lịch Hà Nội với xe buýt 2 tầng | Nhịp sống Hà Nội| 22/07/2023
Du lịch Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng là một trải nghiệm thú vị và độc đáo cho du khách khi tới thăm thành phố. Với phương tiện này, bạn có cơ hội được ngắm nhìn nhiều địa danh nổi tiếng tại Thủ đô từ trên cao và có cơ hội check in cảnh đẹp.
Hà Nội miễn phí xe buýt 2 tầng dịp nghỉ lễ (Bản tin Tàu và Xe ngày 29/04/2023)
Hà Nội miễn phí xe buýt 2 tầng dịp nghỉ lễ; Polar Fox Koala 2023 - Xe điện cho các 'mẹ bỉm sữa'; Kinh nghiệm lái xe an toàn trên đường cao tốc... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin "Tàu và Xe" hôm nay.
'Chill' cùng xe buýt hai tầng tại 'thành phố không ngủ'
Nếu như Hà Nội có một thanh âm in đậm trong kí ức của nhiều người thế kỷ trước là tiếng leng keng của tàu điện nội đô còn vang mãi đến tận giờ, thì giờ đây xe buýt hai tầng lại là một 'điểm son đỏ' ấn tượng của những chuyến du lịch trong lòng thành phố Hồ Chí Minh.
Hạ tầng xe buýt giai đoạn chuyển đổi mới | Chuyện đô thị | 10/12/2023
Trong hơn 10 năm gần đây, xe buýt Hà Nội đã phát triển nhanh chóng không chỉ về số lượng tuyến, chất lượng xe mà cả độ phủ sóng khắp 30 quận, huyện thị xã. Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng đó mới chỉ đạt kết quả về cung ứng dịch vụ mà chưa đem đến chất lượng dịch vụ cao cho người đi xe bởi hạ tầng dành cho xe buýt trong thời gian qua gần như không được đầu tư thêm để tương xứng với sự đầu tư phương tiện và phát triển số lượng tuyến.
Hà Nội những góc nhìn: Bất cập hạ tầng và chất lượng dịch vụ xe buýt
(HanoiTV) - Chương trình “Hà Nội những góc nhìn” phát sóng vào lúc 10h00 - thứ Sáu, ngày 25/5/2018, trên kênh 1 - Đài PT-TH Hà Nội, trao đổi, bàn luận về chủ đề: “Bất cập hạ tầng và chất lượng dịch vụ xe buýt”. Hai vị khách mời tham gia chương trình là ông Nghiêm Quốc Thắng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng Hà Nội và ông Dương Thế Bình - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông đô thị Hà Nội.
Du khách hào hứng trải nghiệm xe bus 2 tầng miễn phí
Ngay từ sáng sớm ngày 30/4, rất đông người dân hào hứng xếp hàng trước Nhà hát Lớn Hà Nội và khu vực Vườn hoa Diên Hồng (quận Hoàn Kiếm) để trải nghiệm dịch vụ xe buýt 2 tầng miễn phí do TP. Hà Nội tổ chức.
Dịp Quốc khánh, khách đi xe buýt dự kiến tăng 2 lần
Dự báo lưu lượng khách tại các bến xe lớn của Hà Nội vào các đợt trước và sau kỳ nghỉ Lễ 2/9 (tức các ngày 31-8, 1-9 và 4-9) sẽ tăng khoảng 1,5-2 lần so với các dịp cuối tuần.
Độc đáo buýt sông hai tầng trên sông Sài Gòn
Nhắc tới xe buýt hai tầng, chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng trải nghiệm để thăm quan cảnh đẹp tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM hay Đà Nẵng. Nhưng “Buýt sông hai tầng” có lẽ còn khá lạ lẫm với nhiều người.
Từ 8/2, Hà Nội cho phép xe buýt hoạt động 100% công suất
(HanoiTV) - Sở GTVT Hà Nội cho biết, đã giao Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội xây dựng phương án cho xe buýt được hoạt động trở lại 100% công suất kể từ ngày 8/2.
Trên tuyến xe buýt thân thiện
Sau khi mở các tuyến xe buýt kết nối từ các bến xe lớn của thành phố ra các vùng ngoại thành, nhiều người dân đã tiếp cận với xe buýt và họ đã cảm nhận được sự tiện lợi của loại hình vận tải hành khách công cộng chủ lực của đô thị hiện nay.
Ấn tượng tuyến xe buýt 143
Với sự cố gắng của đơn vị vận hành trong việc tập huấn, đào tạo nghiệp vụ cho lái xe và nhân viên bán xe, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, xe buýt hiện nay đang dần trở nên đẹp hơn trong mắt người dân. Và, những câu chuyện đẹp trên tuyến buýt 143 đã chứng minh điều đó.
Xe buýt sẽ tăng giá vé?
Mới đây, Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa đề xuất UBND TP Hà Nội chấp thuận cho tăng giá vé xe buýt tùy theo cự ly của từng tuyến, quy định này sẽ bắt đầu từ ngày 1/1/2024 nếu được thông qua. Liệu đề xuất này có sớm được đưa vào thực tế?
Vui buồn nghề lái xe buýt
16 năm gắn bó với vô-lăng xe buýt, với anh Nguyễn Khắc Hiệp, Tổng Công ty vận tải Hà Nội, có cả chuyện vui lẫn chuyện buồn, nhưng vui nhiều hơn, nhất là khi nhận được tình cảm yêu thương của khách đi xe. Chỉ có chục phút nghỉ ngơi giữa giờ, những người lái xe buýt Thủ đô vẫn ngày đêm cần mẫn phục vụ nhân dân bằng sự nỗ lực, vượt khó khăn, đảm bảo cho những chuyến xe luôn an toàn.
Lấn chiếm nhà chờ xe buýt
Có một thực trạng diễn ra lâu nay, đó là hầu hết nhà chờ xe buýt đều đang bị chiếm dụng để bán hàng, xe ôm lập đoàn đón khách, rác thải bủa vây... gây mất mỹ quan đô thị và ATGT. Tình trạng này làm cho nhiều người sử dụng xe buýt trở nên e ngại, khi các điểm chờ đã không còn đúng với công năng của mình.
Lấn chiếm nhà chờ xe buýt
Có một thực trạng diễn ra lâu nay, đó là hầu hết nhà chờ xe buýt đều đang bị chiếm dụng để bán hàng, xe ôm lập đoàn đón khách, rác thải bủa vây... gây mất mỹ quan đô thị và ATGT. Tình trạng này làm cho nhiều người sử dụng xe buýt trở nên e ngại, khi các điểm chờ đã không còn đúng với công năng của mình.
Xe buýt sụt giảm sản lượng
(HanoiTV) - Đợt dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 4 đến nay đã tiếp tục khiến cho hoạt động vận tải hành khách công cộng nói chung và xe buýt nói riêng điêu đứng. Sản lượng hành khách đi xe buýt trợ giá trong tháng 5/2021 chỉ đạt trên 14 triệu lượt người, giảm gần 38% so với tháng 4/2021 và giảm 24% so với cùng kỳ năm 2020.
Xe buýt sụt giảm sản lượng
(HanoiTV) - Đợt dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 4/2021 đến nay đã tiếp tục khiến cho các hoạt động vận tải hành khách công cộng nói chung và xe buýt nói riêng gặp nhiều khó khăn. Số liệu thống kê của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội cho thấy, sản lượng hành khách đi xe buýt trợ giá trong tháng 5/2021 chỉ đạt trên 14 triệu lượt ngườ, giảm gần 38% so với sản lượng tháng 4/2021 và giảm trên 24% so với cùng kỳ năm 2020.
Hà Nội 'xanh' hóa xe buýt
Trong nhiều năm qua, UBND thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng. Trong đó, xe buýt giữ vai trò quan trọng nhằm thay thế dần xe cá nhân, hạn chế ùn tắc giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường xuất phát từ khí thải phương tiện.
Thí điểm vận chuyển khách du lịch bằng xe ô tô 2 tầng thoáng nóc
(HanoiTV) - Thủ tướng Chính phủ đồng ý thí điểm triển khai dịch vụ vận chuyển khách du lịch bằng xe ô tô 2 tầng thoáng nóc tại các tỉnh: Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Thí điểm vận chuyển khách du lịch bằng xe ô tô 2 tầng thoáng nóc
(HanoiTV) - Thủ tướng Chính phủ đồng ý thí điểm triển khai dịch vụ vận chuyển khách du lịch bằng xe ô tô 2 tầng thoáng nóc tại các tỉnh: Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Hà Nội huy động 900 xe buýt phục vụ người dân dịp lễ 2/9
(HanoiTV) - Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) thông báo, đơn vị đã lên kế hoạch vận tải xe buýt dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Theo đó, dịp nghỉ lễ này, Transerco huy động 900 xe buýt với gần 11.000 lượt xe phục vụ người dân.
Xe khách đâm xe buýt khiến nhiều người hoảng loạn
Vụ tai nạn xảy ra vào chiều ngày 21/8, một chiếc xe buýt khi lưu thông đến đường Trần Khánh Dư (Hai Bà Trưng, Hà Nội) thì bất ngờ va chạm với một chiếc xe khách 29 chỗ.
Lái xe máy vượt ẩu suýt chui gầm xe buýt
(HanoiTV) - Đi xe máy phóng nhanh vượt ẩu, lấn làn là những hành vi hết sức nguy hiểm. Một clip camera hành trình đã ghi lại một trường hợp xe máy vượt ẩu suýt chui gầm xe buýt.
Xe buýt có cần được ưu tiên?
Tính đến nay, mạng lưới vận tải công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP Hà Nội gồm 154 tuyến, có thể đáp ứng đến 34% nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên trong thực tế, con số này mới chỉ dừng lại ở 18%. Để tăng hiệu quả phục vụ người dân của xe buýt, liệu loại hình vận tải này có cần sự ưu tiên?
Ấn tượng tuyến xe buýt số 01
Hiện nay, hệ thống xe buýt của Thủ đô hầu hết đã được thay mới, hiện đại và chất lượng dịch vụ cũng được nâng lên đáng kể. Nhiều hành khách đã quen với việc đi xe buýt, trở nên thân thiện với nhân viên xe buýt, và nhân viên xe buýt cũng rất nỗ lực làm đẹp hình ảnh xe buýt bằng trách nhiệm, đúng với nhiệm vụ được giao.
Ấn tượng tuyến xe buýt điện E05
Xe buýt hiện nay đang được đánh giá là một trong những loại phương tiện an toàn nhất ở Thủ đô. Ngày càng có nhiều người trải nghiệm và quyết định sử dụng loại hình vận tải hành khách công cộng này vì sự tiện ích, sạch sẽ, nhân viên phục vụ nhiệt tình và chu đáo, nhất là khi xuất hiện các tuyến xe buýt điện.
Xe buýt đánh võng vượt đèn đỏ
Khi qua điểm giao cắt có đèn tín hiệu giao thông, các phương tiện đều phải chấp hành (trừ xe ưu tiên đang làm nhiệm vụ). Tuy nhiên, trong clip dưới đây, một chiếc xe buýt đang chở khách trên xe lại ngang nhiên đánh võng tìm cách vượt đèn đỏ.
Văn hóa ứng xử trên xe buýt
(HanoiTV) – Không phủ nhận những năm gần đây, loại hình vận tải công cộng mũi nhọn là xe buýt đã có nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ giúp người dân thoải mái hơn, thuận tiện hơn khi sử dụng dịch vụ. Thế nhưng, song song với những biện pháp này thì vẫn còn đó rất nhiều những “con sâu làm rầu nồi canh”, khiến chất lượng dịch vụ đi xuống, đặc biệt là trong văn hóa ứng xử, tác phong phục vụ với chính những khách hàng của mình.
Giao lưu – tọa đàm: Chuyện xe buýt
(HanoiTV)- Năm 2016 hệ thống xe buýt thủ đô có nhiều khởi sắc đầu tư phương tiện, công nghệ mới vào phục vụ, không ngừng đào tạo đội ngũ lái phụ xe, cải thiện hình ảnh xe buýt với hành khách. Rất nhiều những câu chuyện xung quanh sự khó khăn, những cố gắng nỗ lực của cơ quan quản lý, những cán bộ công nhân viên lái phụ xe buýt được chia sẻ trong chương trình giao lưu "Chuyện xe buýt" của Đài PT-TH Hà Nội.
Tuyến xe buýt điện E08, tuyến xe văn minh, hiện đại
Với mật độ giao thông đông đúc như Hà Nội hiện nay, việc tham gia giao thông bằng phương tiện cá nhân đã trở thành nỗi ám ảnh và rất áp lực đối với nhiều người. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều người dân ưu tiên sử dụng xe buýt bởi những tiện ích an toàn, sạch sẽ. Trong đó, tuyến xe buýt điện E08, lộ trình từ Khu Liên cơ quan Sở ngành Hà Nội đến Khu đô thị Time City nhận được nhiều lời khen bởi sự văn minh và hiện đại.
Hà Nội sẽ thay 50% xe buýt diesel bằng xe điện
Là địa phương dẫn đầu cả nước về phương tiện công cộng điện hóa, ngành Giao thông vận tải Hà Nội đề ra lộ trình cụ thể thay thế xe buýt máy dầu bằng xe buýt điện.
Nữ nhân viên phục vụ trên xe buýt
Nếu như cách đây vài năm, việc nhìn thấy một nữ nhân viên phục vụ trên xe buýt thực sự là một điều không tưởng; thì nay, hình ảnh này đã trở nên quen thuộc với hành khách đi xe. Giờ đây, với việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đem đến cho khách hàng hình ảnh xe buýt ngày càng thân thiện hơn, việc tuyển dụng nhân sự phục vụ trên xe buýt là nữ đã thu hút nhiều bạn trẻ tham gia bởi tình yêu với xe buýt.
Vẫn duy trì tuyến xe buýt nhanh BRT
Theo báo cáo đánh giá và khảo sát của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội kết hợp với Viện nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội và Tổng công ty vận tải Hà Nội, sau gần 7 năm khai thác, tuyến xe buýt nhanh BRT là một trong những tuyến buýt hoạt động hiệu quả, có sản lượng và doanh thu cao nhất toàn mạng.
Hành khách đi xe buýt tăng trên 40%
Trong 9 tháng đầu năm, sản lượng hành khách do Tổng công ty vận tải Hà Nội vận chuyển đã tăng 42% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, các tuyến buýt sân bay hoạt động khá ổn định và cũng tăng số chuyến so với năm ngoái.
Những bông hoa đẹp trên xe buýt Transerco
Có rất nhiều câu chuyện về hành động giúp hành khách tìm lại những tài sản bị bỏ quên trên xe hay việc giúp đỡ hành khách gặp khó khăn. Hành động đẹp của những nhân viên xe buýt đã mang đến niềm vui cho nhiều người dân, đồng thời góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp, lối ứng xử có văn hóa, thân thiện trên những hành trình xanh của Thủ đô.
Xe buýt Hà Nội hoạt động hiệu quả
Theo tin từ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trong 5 tháng đầu năm, các tuyến buýt của thành phố đã phục vụ khoảng 188 triệu lượt hành khách. Tổng doanh thu ước đạt gần 233 tỷ đồng, tăng 75,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Vì sao xe buýt chưa chiếm ưu thế?
Hà Nội hiện có khoảng 130 tuyến xe buýt, phủ sóng khắp 30 quận, huyện thị xã với đa dạng các loại hình phương tiện như điện, CNG và xăng, dầu. Xe buýt mỗi ngày đã vận chuyển tới hơn 1 triệu lượt khách. Mục tiêu tới năm 2030 xe buýt Hà Nội phải đáp ứng 35-40% nhu cầu đi lại của người dân, tuy nhiên, đến nay sau rất nhiều nỗ lực hệ thống này mới chỉ đáp ứng 15-20% nhu cầu và số lượng khách đi xe buýt đang có chiều hướng chững lại. Cùng trao đổi về nội dung "Vì sao xe buýt chưa chiếm ưu thế?", hai vị khách mời là ông Nghiêm Quốc Thắng - Phó chủ tịch Hiệp Hội vận tải công cộng thành phố Hà Nội và ông Trần Huy Ánh- Ủy viên thường vụ Hội kiến trúc sư Hà Nội sẽ đưa ra cùng đưa ra quan điểm và bình luận riêng.
Làm gì để xe buýt hấp dẫn hơn ?
Hà Nội là địa phương sở hữu mạng lưới xe buýt lớn nhất cả nước, với 122 tuyến xe buýt bao phủ toàn bộ 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố. Tuy nhiên, vận tải hành khách công cộng của Hà Nội thì chưa đạt như kỳ vọng của người dân.
Làm gì để xe buýt hấp dẫn hơn?
Hà Nội là địa phương sở hữu mạng lưới xe buýt lớn nhất cả nước, với 122 tuyến xe buýt bao phủ toàn bộ 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố. Tuy nhiên, vận tải hành khách công cộng của Hà Nội thì chưa đạt như kỳ vọng của người dân.
Trạm chờ xe buýt với những bất cập
(HanoiTV) - Theo Sở GTVT Hà Nội, tại 12 quận của thành phố có 1.078 điểm dừng, đón trả khách trên xe buýt, trong đó mới chỉ có 365 điểm nhà chờ có mái che. Đây là con số khá ít ỏi mà ngành giao thông đã triển khai.
Cấp căn cước lưu động trên xe buýt
(HanoiTV) - Công an quận Long Biên (Hà Nội) vừa triển khai cấp căn cước công dân lưu động trên xe buýt. Đây là một mô hình mới, sáng tạo, cơ động, linh hoạt, đảm bảo hiệu quả và tiến độ cấp căn cước công dân gắn chíp.
Bất cập trong hệ thống xe buýt nhanh
(HanoiTV) - Sau 4 năm đi vào hoạt động, cho đến ngày hôm nay tuyến buýt nhanh BRT Hà Nội đã không đáp ứng được nguyện vọng của người dân trong việc giảm tải ách tắc giao thông. Hàng loạt sai phạm của hệ thống này đã được thanh tra chính phủ chỉ ra. Vậy hệ thống xe buýt nhanh sẽ còn tiếp tục tồn tại đến bao giờ?
Xe buýt Hà Nội sụt giảm sản lượng
(HanoiTV) – Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sản lượng, doanh thu quý 1/2021 của Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã bị sụt giảm so với cùng kỳ năm trước và không đạt kế hoạch đề ra.
Xây nhà 2 tầng bằng công nghệ in 3D
Công nghệ in 3D giúp cho việc chế tạo mẫu nhanh chóng và chính xác hơn. Đồng thời, sử dụng in 3D sẽ giúp doanh nghiệp có lợi thế về chi phí sản xuất, cải tiến quy trình và chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, công nghệ in 3D cho phép cá nhân hóa, giúp tạo nên sản phẩm đáp ứng yêu cầu riêng biệt từ khách hàng. Máy in 3D đang đưa việc xây dựng nhà ở Mỹ lên một tầm cao mới.
Mexico: Va chạm xe buýt và xe tải, 52 người bị thương
Một chiếc xe buýt với phần lớn hành khách là người di cư Venezuela, ngày 22/8 đã va chạm với một chiếc xe chở hàng ở miền trung Mexico, khiến ít nhất 15 người chết và 36 người bị thương.
Đề xuất xe khách, xe buýt thường được đi vào làn BRT
(HanoiTV) - Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất TP Hà Nội cho phép các phương tiện lưu thông gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được đi vào làn dành riêng cho xe buýt BRT 01.
Đề xuất xe khách, xe buýt thường được đi vào làn BRT
(HanoiTV) - Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất TP Hà Nội cho phép các phương tiện lưu thông gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được đi vào làn dành riêng cho xe buýt BRT 01.